Loading...
BVBank đổi bộ nhận diện thương hiệu

BVBank công bố logo mới cùng thay đổi nhận diện thương hiệu từ 1/12, đánh dấu bước chuyển mới trong nội bộ ngân hàng.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên 2023, lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt đã trình cổ đông kế hoạch đổi tên viết tắt từ Viet Capital Bank thành BVBank để thuận tiện trong việc truyền thông và giao dịch, phù hợp với mã giao dịch chứng khoán. Chủ trương này nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các cổ đông.

Ngay sau khi kết thúc đại hội, lãnh đạo BVBank đã xúc tiến các công việc cần thiết để trình lên Ngân hàng Nhà nước và được cơ quan quản lý ủng hộ, chấp thuận kể từ cuối tháng 5/2023.

Bộ nhận diện mới của BVBank. Ảnh: BVBank

Bộ nhận diện mới của BVBank. Ảnh: BVBank

Trước BVBank, một số ngân hàng cũng đã thay đổi logo và nhận diện thương hiệu. Có thể kể đến như Vietcombank, OCB, NCB, ACB, VietinBank, Kienlongbank, BIDV… Riêng năm 2023 ngoài BVBank còn có LPBank cũng thay đổi tên viết tắt và nhận diện thương hiệu.

Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp nói chung, trong đó có các ngân hàng, quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu. Song, lý do chủ yếu thường đến từ sự phù hợp với chiến lược kinh doanh, định vị thị trường, thị hiếu khách hàng và xu hướng thời đại.

Theo lãnh đạo ngân hàng, với mong muốn trở thành ngân hàng dễ tiếp cận, đến gần khách hàng hơn, BVBank chuyển đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới đồng nhất với tên gọi viết tắt BVBank để khách hàng thuận tiện hơn trong cách gọi, dễ nhận biết và gợi nhớ hơn trước.

Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường, BVBank định hướng trở thành ngân hàng dễ tiếp cận, gần gũi và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng hướng đi phù hợp thị trường. Bởi một tên gọi ngắn gọn và dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn tới ngân hàng. Trên thế giới, các tập đoàn tài chính từ lớn đến nhỏ cũng đều dùng tên viết tắt rất ngắn gọn và logo dễ nhớ, dễ nhận biết như HSBC, UOB, CitiBank…

Phòng giao dịch tại BVBank cũng được nâng cấp theo hướng hiện đại hóa. Ảnh: BVBank

Phòng giao dịch tại BVBank cũng được nâng cấp theo hướng hiện đại hóa. Ảnh: BVBank

Bên cạnh sự đổi mới về nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cũng có chuyển biến tích cực trong nội tại. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, đặc biệt từ 2016, bám sát chiến lược trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”, BVBank tăng mạng lưới hoạt động lên gấp rưỡi chỉ trong 5 năm, số lượng khách hàng mới tăng trung bình 50% mỗi năm.

Về số hóa, trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, BVBank cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến (eKYC), mở thẻ tín dụng online, tài khoản số đẹp, tài khoản nickname, chuyển, nhận tiền bằng số điện thoại, thông báo biến động số dư chủ cửa hàng qua nhiều số điện thoại.

Ngoài ra, BVBank còn thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam và mở rộng hoạt động thanh toán ra nước ngoài. Chủ tài khoản của BVBank có thể thanh toán bằng QR tại Thái Lan. Nhờ đó, tổ chức thẻ quốc tế JCB cũng ghi nhận BVBank là ngân hàng có Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng cũng như dẫn đầu về Doanh số giao dịch bình quân đầu thẻ năm 2022.

Trong nhóm ngân hàng cùng phân khúc, BVBank cũng triển khai hệ thống ngân hàng tự động CDM Digimi+ với hơn 30 điểm phủ gần khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Với ngân hàng “không ngủ” này, khách hàng của BVBank có thể giao dịch được tất cả các dịch vụ như ở ngân hàng như nộp, rút tiền mặt, mở thẻ lấy liền 24/7.

Hàng loạt các dự án hiện đại hóa, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng như dự án quản trị dữ liệu và phân tích khách hàng nâng cao, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM… cũng BVBank đưa vào triển khai.

“Cùng với hình ảnh mới – logo mới, BVBank vẫn sẽ mang đến những giá trị tốt đẹp và nhiều trải nghiệm mới hơn nữa đến những khách hàng, đối tác đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ của nhà băng”, lãnh đạo BVBank nói.

Thảo Vân